Sau bao năm nỗ lực không mệt mỏi, đối diện với tôi giờ đây là một TGĐ, quản lý gần 1000 nhân viên khắp các tỉnh thành trên cả nước. Thành công của ông góp phần vào tự hào chung cho những doanh nhân Hà Tĩnh tại Hà Nội.
Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, ông đã có những chia sẻ với PV Báo Đời sống và Pháp luật về những thành công đã qua và mục tiêu sắp tới để nâng tầm phát triển cho công ty.
Thưa ông, cho tới nay công ty đã có 8 năm hoạt động, vậy với chừng ấy thời gian công ty đã gặt hái được thành công đáng kể nào? Từ quy mô cho đến các đối tác lớn?
Khi chưa thành lập chúng bản thân tôi đã kinh qua các vị trí quản trị cấp cao của các công ty và tập đoàn lớn nước ngoài nên khi bắt đầu tự kinh doanh tôi cũng có nhiều kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp. Tôi cũng rất kiên trì với mục tiêu của mình. Với tôi uy tín là quan trọng hàng đầu sống còn của doanh nghiệp và bản thân tôi là người luôn cầu thị, bởi vậy tôi luôn cung cấp chất lượng dịch vụ bảo vệ tốt nhất cho khách hàng và được các khách hàng lớn đánh giá tốt, doanh thu liên tục tăng trưởng theo hằng năm. Với quy mô hiện nay cũng gần 100 khách hàng lớn nhỏ và số lượng nhân viên đã hơn 1000 người làm việc trong công ty.
Tôi may mắn được làm việc từ các tập đoàn nước ngoài nên rất hiểu tác phong làm việc chuyên nghiệp của họ, bản thân tôi cũng là người kỹ tính trong công việc nên ngay từ khâu tuyển chọn và đào tạo nhân viên bảo vệ tôi cũng yêu cầu khắt khe hơn, chúng tôi cũng có quy trình đào tạo bài bản ở công ty và cấp chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ.Hiện nay, lượng khách hàng của Samurai chủ yếu thuộc các doanh nghiệp FDI, đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài khi vào Việt Nam họ luôn đòi hỏi cao về tính kỷ luật cũng như trình độ nghiệp vụ ở đối tác, bí quyết nào giúp samurai chinh phục được nhiều “khách hàng khó tính” như vậy?
Ngoài ra chúng tôi có đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết, cộng với áp dụng các quy trình quản lý từ xa nên giúp chúng tôi đảm bảo tốt nhất chất lượng dịch vụ đang cung cấp.
Nghề dịch vụ bảo vệ là một công việc phải đối diện với nhiều nguy hiểm rủi ro, vậy ông đã có đã có những phương án tuyển chọn và đào tạo như thế nào để có những nhân lực đáp ứng tốt được yêu cầu công việc?
Nghề chúng tôi như mua rủi ro cho mình nên khi triển khai hợp đồng chúng tôi luôn xây dựng phương án bảo vệ chặt chẽ tránh những bất trắc có thể xảy ra. Với việc tuyển chọn chúng tôi cũng tuyển chọn những nhân viên có đạo đức tốt, bản thân họ cũng được trang bị các kỹ năng xử lý tình huống xấu như có đối tượng vào trộm cắp, quấy rối... chính vì thế khi được giao nhiệm vụ nhân viên luôn thực hiện tốt những phương án bảo vệ đã đề ra.
Tôi luôn tìm những hướng phát triển mới cho mình ,tôi cũng khảo sát nhu cầu khách hàng doanh nhân nữ ở Việt Nam khá nhiều nên chúng tôi phải đào tạo riêng 1 lớp vệ sỹ nữ để cung cấp cho những khách hàng đặc biệt đó,vì tính chất công việc nên vệ sỹ nữ cũng thích hợp hơn vệ sỹ nam.Với nhiều nước trên thế giới vệ sỹ nữ không còn là điều xa lạ, thế nhưng tại Việt Nam lực lượng này chưa được phổ biến nhiều, và chỉ mới phát triển vài năm trở lại đây, ông đã bắt kịp xu thế này như thế nào cho công ty mình?
Được biết, ông từng theo học Đại học chuyên ngành kinh tế và nhìn ông rất thư sinh vậy cơ duyên nào lại khiến ông chọn kinh doanh nghề dịch vụ bảo vệ?
Hồi tôi đi học không đủ tiền trang trải cho việc học vì hoàn cảnh gia đình tôi khá nghèo, bản thân tôi thích tự lập nên không biết cơ duyên thế nào tôi lại gắn bó với nghề này từ hồi đi học. Nhưng đúng thật là cha ông nói không sai "nghề chọn mình chứ mình không chọn được nghề" tôi thấy có nhiều duyên nợ với nghề này. Mặt khác tôi cũng yêu thích kinh doanh nên công việc này giúp tôi thõa mãn đam mê của mình.
Trước khi làm quản lý tôi đã có thời gian làm nhân viên nên hơn ai hết tôi rất hiểu họ muốn gì. Do vậy dịch vụ bảo vệ chúng tôi cũng làm họ hài lòng.Với hơn 1000 nhân viên đang làm việc ông giải quyết chế độ lương và phúc lợi khác như thế nào để giữ chân họ, trong khi ở Hà nội hơn 200 doanh nghiệp về bảo vệ, chưa nói các tỉnh lân cận. Việc canh tranh khách hàng và nhân viên cực kỳ khốc liệt?
Bản thân tôi xác định, phải coi nhân viên chính là tài sản của công ty, nên tôi thường xuyên làm công tác tư tưởng động viên anh em, cùng với đó là chính sách đãi ngộ lương thưởng phù hợp. Đây cũng là lý do để nhân viên lớn gắn bó lâu dài với công ty.
Ông có thể chia sẻ phương hướng phát triển của Samurai trong thời gian sắp tới?
Mục tiêu 5 năm tiếp theo công ty sẽ có gấp đôi số nhân viên bây giờ, bên cạnh đó lên kế hoạch phát triển thêm nhiều lĩnh vực kinh doanh mới.
Xin chân thành cảm ơn ông!